MENU

TT DẦU TG NGÀY 17/1: GIÁ TRÁI CHIỀU DO CAM KẾT GIẢM SẢN LƯỢNG CỦA SAUDI

ác thị trường dầu trái chiều trong ngày 17/1, được hỗ trợ bởi Saudi Arabia cho biết họ sẽ cam kết tuân thủ việc cắt giảm sản lượng, nhưng giá bị hạn chế bởi nghi ngờ trong các thị trường tài chính về triển vọng giá dầu thô.


TT dầu TG ngày 17/1: Giá trái chiều do cam kết giảm sản lượng của Saudi
Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn tăng 16 cent lên 52,53 USD/thùng.Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 9 cent xuống 55,77 USD/thùng.

Các thương nhân cho biết các thị trường đang nhận được một số hỗ trợ từ nhà xuất khẩu dầu thô hàng đầu thế giới Saudi Arabia, nước này sẽ cam kết tuân thủ nghiêm ngặt việc cắt giảm sản lượng theo thỏa thuận toàn cầu giữa các nhà sản xuất dầu mỏ toàn cầu gồm Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và Nga.
Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, ông Khalid al-Falih cho biết tại một sự kiện của ngành tại Abu Dhabi “nhiều nước thực sự sẽ đi những bước xa và việc cắt giảm xa hơn những gì họ đã cam kết … Tôi tin về ảnh hưởng này … và tôi đã rẩt khuyến khích về những gì hai tuần qua”.

Theo thỏa thuận này, OPEC, Nga và các nhà sản xuất khác ngoài OPEC đã cam kết cắt giảm sản lượng dầu mỏ gần 1,8 triệu thùng/ngày ban đầu trong 6 tháng, để mang nguồn cung giảm trở lại phù hợp với tiêu dùng.
Bất chấp những điều này, giá dầu đã giảm gần 5% kể từ mức đỉnh đầu tháng 1, do các thương nhân dầu mỏ vẫn nghi ngờ về việc sẵn sàng tuân thủ cắt giảm sản lượng của OPEC và Nga.
Giới phân tích cũng cho biết những bước hỗ trợ giá dầu thông qua việc cắt giảm nguồn cung cấp sẽ có thể tự chuốc lấy thất bại.
AB Bernstein cho biết việc cắt giảm sản lượng và kết quả giá tăng sẽ có thể ảnh hưởng tới nhu cầu.

Bernstein nói “với việc giá dầu tăng 10 USD mỗi thùng, nhu cấuẽ sụt giảm 10 điểm cơ bản. Trong khi sự đồng thuận tăng trưởng nhu cầu được dự kiến 1,3 triệu thùng/ngày trong năm 2017 (so với 1,4 triệu thùng/ngày trong năm 2016), chúng tôi thấy nguy cơ theo chiều giảm do tăng trưởng nhu cầu tại Trung Quốc và Ấn Độ bắt đầu dịu đi”.